22:31 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Menu

Tư vấn trực tuyến

 Mr Tân
 Miss An
  Mr Quân


Hotline:  098 219 6019

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 2


Hôm nayHôm nay : 109

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1429

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 441860

Trang nhất » Tin Tức » Cơ hội học tập

8 nghề “hot” nhất hiện nay

Thứ sáu - 24/08/2012 15:33
(Dân trí) - Cùng với nền kinh tế suy thoái, nhiều người săn việc đang tìm kiếm một nghề mới được trả lương hậu hĩnh. Trước hết họ cần phải tìm một công việc mà trong bất cứ trường hợp nào nó cũng không thể bị “xóa” bỏ. Trong đó ngành có liên quan nhiều nhất chính là Công nghệ thông tin như thống kê dưới đây.
1. Trợ lí bác sĩ: Nền kinh tế có thể đi xuống, nhưng mọi người vẫn cứ ốm và cần đến bác sĩ. Khi dân số tiếp tục tăng, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sẽ tiếp tục phát triển mạnh. Các trợ lí của bác sĩ thường mất một khóa học 2 năm (khóa học việc/ hoặc trình độ cao đẳng bắt buộc) và cần phải qua kì thi chứng chỉ. Sau đó họ làm trợ lí cho các bác sĩ ở bệnh viện lớn và bệnh viện tư, hoặc ở các khu vực nông thôn họ có thể chăm sóc người bệnh nếu bác sĩ thường không trực ở đó.
 
Dự đoán mức phát triển là 27%, theo Cục thống kê lao động. Lương trung bình hàng năm: 88. 575 USD
 
2. Quản lí kho dữ liệu: Một điều chắc chắn trong nền kinh tế bấp bênh này đó là các công ty tiếp tục tích lũy dữ liệu và cần các chuyên gia đảm bảo chúng được sắp xếp hợp lí và lưu trữ an toàn. Một số người quản lí kho dữ liệu chỉ cần trình độ 2 năm để bắt đầu. Và nếu bạn thích lập trình máy tính, đây đúng là một trong những lĩnh vực được trả lương hậu hĩnh nhất về kĩ thuật máy tính.

Dự đoán mức phát triển là 28,6%. Lương trung bình hàng năm: 73. 388 USD
 
3. Thiết kế Video game: Lĩnh vực về game đang bùng nổ. Có hàng loạt các trò game nhập vai trực tuyến đa đối thủ thành công lớn, các game lạ để chơi trên máy vi tính, máy trợ lí kĩ thuật số cá nhân (PDA), điện thoại đi động, cũng như các game dành cho Xbox, Nintendo và các hệ thống game cá nhân. Các kĩ năng này thường là tự học và công việc lập trình được trả lương cực kỳ hấp dẫn.

Dự đoán mức phát triển là 35%. Lương trung bình hàng năm: 66. 664 USD
 
4. Sửa chữa thiết bị y tế: Vì thiết bị y tế sử dụng công nghệ phức tạp hơn, nên càng có nhiều các linh kiện có thể trục trặc, vậy thì càng cần đến các kĩ thuật viên sửa chữa. Bạn có thể cần trình độ là 2 năm, nhưng Cục thống kê lao động thông báo rằng đa số là học dựa trên công việc.

Dự đoán mức phát triển là 9,4%. Lương trung bình hàng năm: 62.115 USD
 
5. Kế hoạch/ mua thông tin: Dù dữ liệu chính thức từ Cục thống kê lao động không thể hiện sự phát triển đột phá, nhưng Internet đang dẫn đến sự thay đổi nhanh chóng trong ngành công nghiệp này. Theo chuyên gia xu hướng việc làm Debra Yergen, tác giả của cuốn “Creating Job Security: The 2009 All-In-One Workbook” chi biết thì: “Ngành quảng cáo truyền thống có thể hiện giờ đang giảm sút, nhưng các kĩ năng trực tuyến lại đang rất cần. Nhiều lĩnh vực thông tin trực tuyến được biết đến nhờ vào công việc này. Đây là một mảng nổi bật nơi mà các tài năng sẽ được trả công xứng đáng”.

 Dự đoán mức phát triển là 11.7%. Lương trung bình hàng năm : 47. 149 USD
 
6. Kĩ thuật viên tạo ảnh/ chụp X quang: Lĩnh vực y học đang phát triển nhờ vào tia X quang, ảnh hóa cộng hưởng từ (MRI) và công nghệ tạo ảnh khác để chuẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân. Khi các loại máy scan mới được phát minh ra và trở nên phổ biến thì nhu cầu về các kĩ thuật viên tạo ảnh được đào tạo sẽ tiếp tục tăng.

Cục thống kê lao động cho biết các kĩ thuật viên có thể khởi đầu khi có chứng chỉ một năm hoặc trình độ liên thông là 2 năm.

Dự đoán mức phát triển là 15%. Lương trung bình hàng năm: 42. 749 USD.
 
7. Thợ ống nước: Một công việc cổ điển mà hầu hết mọi người không muốn làm. Tại sao công việc này lại được trả lương cao. Nều kinh tế dù tốt hay xấu, các ống dẫn vẫn nổ, vỡ và cần được thay thế. Nếu bạn thích làm việc bằng tay, hãy tìm một chương trình học nghề, nơi bạn có thể được trả lương trong khi đang học việc.

Dự đoán mức phát triển là 10.6%. Lương trung bình hàng năm: 42. 001 USD
 
 8. Thiết kế đồ họa/Web: Cũng như quảng cáo trên Internet, bất kì ai cũng có thể lập công ty, các trang web bắt mắt là rất cần thiết, Yergen nói: “Lĩnh vực này sẽ nở rộ khi mọi người tìm ra cách sáng tạo để giúp khách hàng”.

Khoảng ¼ số người thiết kế đồ họa tự hành nghề. Theo báo cáo từ Cục thống kê lao động thì bạn có thể bắt đầu với trình độ 2 năm hoặc tự học.

Dự đoán mức phát triển là 44.6%. Lương trung bình hàng năm: 41. 215 USD
Nguồn tin từ dantri.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin cũ hơn

 

Giới thiệu

Giới thiệu khoa Công nghệ thông tin

Khoa Công nghệ Thông tin (CNTT) của Trường Trung cấp Quang Trung  được thành lập  theo quyết định số 15/09/QĐHT-QTCo ngày 02/03/2009 của Trường TC Quang Trung. Khoa CNTT tiên phong trong nghiên cứu và ứng dụng CNTT vào hoạt động của Trường, nghiên cứu và cải tiến chương trình và phương...

Thăm dò ý kiến

Tại sao bạn lại chọn nghề CNTT?

Vì dễ kiếm việc làm.

Vì có cơ hội được lương cao.

Vì yêu thích công nghệ.

Tất cả các ý kiến trên

Doanh nghiệp đồng hành

Indigo Technology Systems
Lactien JSC
Công ty CP CNTT SAO THIÊN VƯƠNG