17:40 ICT Thứ ba, 19/03/2024

Menu

Tư vấn trực tuyến

 Mr Tân
 Miss An
  Mr Quân


Hotline:  098 219 6019

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 2


Hôm nayHôm nay : 54

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1030

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 441461

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức » Tin công nghệ

Laptop rẻ nhất thế giới... giá 130 USD

Thứ hai - 17/10/2011 09:40
Sau khi Ấn Độ ra mắt máy tính bảng rẻ nhất thế giới, đến lượt “người hàng xóm” là Bangladesh cho ra mắt một trong những chiếc laptop rẻ nhất thế giới, với giá chỉ 130 USD.
Chỉ 1 tuần sau khi Ấn Độ trình làng Aakash, chiếc máy tính bảng rẻ nhất thế giới với giá chỉ 35 USD, Bangladesh cũng đã giới thiệu chiếc laptop giá rẻ nhất thế giới. Đây là loại laptop được chính phủ Bangladesh xây dựng với mục tiêu cải thiện tình trạng công nghệ thông tin và phát triển Internet trong nước và dự kiến sẽ phân phối cho học sinh trong khắp cả nước.
 
Đích thân thủ tướng Shekh Hasina của Bangladesh đã trình làng chiếc laptop với giá 130 USD này vào dịp kỷ niệm Dhaka hôm thứ 3 vừa qua.
 
Hộp đựng của laptop Doel khá “màu mè”
 
Được đặt theo tên gọi của loài chim làm biểu tượng quốc gia, Doel, chiếc laptop này được sản xuất bởi công ty viễn thông nhà nước TSS, hợp tác với 2 công ty tư nhân.
 
“Có 4 phiên bản khác nhau của dòng laptop Doel. Loại rẻ nhất có giá 130 USD,và phiên bản đắt nhất có giá 343 USD” - Shefayet Hossain, phát ngôn viên của chính phủ cho biết.
 
Theo đó, phiên bản rẻ nhất của laptop Doel được trang bị vi xử lý tốc độ 800MHz, 512 MB bộ nhớ RAM và ổ cứng đặc dung lượng 16GB, cùng với màn hình 10,1-inch độ phân giải 1024x600. Ngoài ra, phiên bản này còn được trang bị webcam, khe đọc thẻ nhớ SD, 2 cổng USB và webcam. Đặc biệt, máy hoạt động trên nền tảng Android của Google, vốn chỉ sử dụng cho smartphone và máy tính bảng.
 
Đây được xem là cấu hình chấp nhận được cho 1 laptop với giá chỉ 130 USD để làm những công việc cơ bản.
 
Mặt trên với logo của máy
 
Trong khi đó, với phiên bản đắt nhất của Doel được trang bị cấu hình gồm vi xử lý Intel Celeron lõi kép tốc độ 2,1 GHz, 2GB bộ nhớ RAM DDR3, ổ cứng dung lượng 320 GB, màn hình 14-inch độ phân giải HD 1920x1020, ổ đĩa DVD. Ngoài ra còn có webcam, kết nối Wifi, khe đọc thẻ nhớ SD và 4 cổng USB. Phiên bản này của Doel sử dụng Linux.
 
Với mức giá 343 USD vẫn được xem là “mềm” cho chiếc laptop với cấu hình như trên.
 
Được biết, chỉ có 10% linh kiện trong chiếc laptop Doel do Bangladesh sản xuất. Chính phủ nước này hy vọng trong vòng 6 tháng tới, tỉ lệ nội địa hóa linh kiện của laptop này sẽ là 60%.
 
Bộ trưởng giáo dục của Bangladesh đang lên kế hoạch để phân phối những chiếc laptop giá rẻ này đến cho hàng triệu học sinh và sinh viên nghèo trên khắp cả nước.
 
Cấu hình phiên bản rẻ nhất của Doel có thể làm được các công việc cơ bản
 
Phát biểu với hãng tin BBC, giám đốc điều hành của TSS, Mohammad Ismail cho biết: “Đây là bước đi lớn trong việc xây dựng thời đại công nghệ tại Bangladesh. Khi người dân sở hữu laptop với giá rẻ, họ có thể kết nối Internet và điều này sẽ mang đến rất nhiều lợi ích”.
 
Chính phủ Bangladesh đang xây dựng kế hoạch để “số hóa” đất nước trong vòng 10 năm tới.

Nguồn tin: Dân Trí

Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới thiệu

Giới thiệu khoa Công nghệ thông tin

Khoa Công nghệ Thông tin (CNTT) của Trường Trung cấp Quang Trung  được thành lập  theo quyết định số 15/09/QĐHT-QTCo ngày 02/03/2009 của Trường TC Quang Trung. Khoa CNTT tiên phong trong nghiên cứu và ứng dụng CNTT vào hoạt động của Trường, nghiên cứu và cải tiến chương trình và phương...

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết Website Khoa CNTT của Trường Quang Trung?

Search Engine.

Bạn bè giới thiệu.

Liên kết từ website của trường.

Từ tờ rơi giới thiệu nghề CNTT.

Từ nguồn khác.

Doanh nghiệp đồng hành

Indigo Technology Systems
Lactien JSC
Công ty CP CNTT SAO THIÊN VƯƠNG