12:58 ICT Thứ ba, 19/03/2024

Menu

Tư vấn trực tuyến

 Mr Tân
 Miss An
  Mr Quân


Hotline:  098 219 6019

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 2


Hôm nayHôm nay : 31

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1007

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 441438

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức » Tin công nghệ

Phần mềm tự động nhận biết thiết bị mạng IPv6

Chủ nhật - 23/10/2011 11:51
Công cụ giám sát mạng PRTG Network Monitor V9 có thể tự động nhận biết các thiết bị mạng hỗ trợ giao thức IPv6.

Để hỗ trợ cho quá trình chuyển sang giao thức Internet thế hệ mới IPv6, công ty Paessler AG, có trụ sở tại CHLB Đức, mới đây đã nâng cấp công cụ giám sát mạng của mình - PRTG Network Monitor, lên phiên bản V9.

Màn hình giám sát lưu lượng sử dụng theo IP, Giao thức hoặc Kết nối.

 

Các tính năng mới được bổ sung vào PRTG Network Monitor v9 đáng chú ý là khả năng tự động nhận biết các thiết bị trên mạng cả hai loại giao thức IPv4 và IPv6, đồng thời hỗ trợ IPv6 thông qua rất nhiều kiểu sensor, bao gồm cả Packet Sniffer. Toàn bộ tính năng của sản phẩm liên quan đến giao thức SNMP (Simple Network Management Protocol) giờ đây hỗ trợ cả IPv4 và IPv6.

“Chúng ta đã bàn thảo về IPv6 cả một thời gian dài, nhưng bây giờ mới là lúc mọi người thực sự bắt đầu triển khai”, Ken Sanofsky, Tổng Giám đốc vùng Bắc Mỹ của Paessler nói. “Hiện chỉ có một tỷ lệ rất nhỏ số khách hàng của chúng tôi đang sử dụng IPv6 trong hoạt động hàng ngày của họ… Nhưng chúng tôi muốn hiện diện để chuyển đổi sang IPv6 cho các khách hàng của chúng tôi”.

Phần mềm của công ty được tích hợp thêm các tính năng IPv6 mới nhưng vẫn giữ nguyên giá. 

“Thực tế là IPv6 chưa có vai trò quan trọng trong việc vận hành mạng hoạt động hàng ngày của các doanh nghiệp. Nhưng lượng địa chỉ IPv4 đã cạn, và vấn đề chỉ còn là thời gian cho đến khi việc nâng cấp lên IPv6 là cần thiết”, Sanofsky nói. “Hiện giờ, sản phẩm cho hạ tầng cơ sở như kiểu của chúng tôi đã sẵn sàng vận hành”.

Paessler đã có kinh nghiệm với IPv6 qua việc nâng cấp mạng của chính công ty và kiểm nghiệm mạng trong việc hỗ trợ IPv6. Công ty cũng là một thành viên tham gia Ngày IPv6 Thế giới, diễn ra vào ngày 8/6 vừa qua.

Bổ sung IPv6 vào PRTG Network Monitor "là một nỗ lực đáng kể từ cả nhận thức và kỹ thuật về CNTT”, Sanofsky khẳng định. "Chúng tôi đã phải mất hàng tháng trời, và kết quả đạt được là đáng khích lệ”.

IPv6 từ lâu đã được dự kiến là nâng cấp cho IPv4 – hiện là giao thức truyền thông chính của Internet. IPv4 sử dụng cơ chế địa chỉ 32-bit và có thể hỗ trợ 4,3 tỷ thiết bị kết nối trực tiếp với Internet. Trong khi IPv6 sử dụng địa chỉ 128-bit và hỗ trợ một số lượng hầu như vô hạn các thiết bị: 2128.

Nguồn tin: PCWorld

Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới thiệu

Giới thiệu khoa Công nghệ thông tin

Khoa Công nghệ Thông tin (CNTT) của Trường Trung cấp Quang Trung  được thành lập  theo quyết định số 15/09/QĐHT-QTCo ngày 02/03/2009 của Trường TC Quang Trung. Khoa CNTT tiên phong trong nghiên cứu và ứng dụng CNTT vào hoạt động của Trường, nghiên cứu và cải tiến chương trình và phương...

Thăm dò ý kiến

Tại sao bạn lại chọn nghề CNTT?

Vì dễ kiếm việc làm.

Vì có cơ hội được lương cao.

Vì yêu thích công nghệ.

Tất cả các ý kiến trên

Doanh nghiệp đồng hành

Indigo Technology Systems
Lactien JSC
Công ty CP CNTT SAO THIÊN VƯƠNG