16:37 ICT Thứ ba, 19/03/2024

Menu

Tư vấn trực tuyến

 Mr Tân
 Miss An
  Mr Quân


Hotline:  098 219 6019

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 1


Hôm nayHôm nay : 48

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1024

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 441455

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức » Tin công nghệ

Phân tích doanh thu của mạng xã hội

Chủ nhật - 23/10/2011 11:57
Các chuyên gia của Gartner đã tính xem các mạng xã hội thu được bao nhiêu từ quảng cáo, trò chơi và các dịch vụ có thu, đồng thời đưa ra dự báo tới năm 2015.

Theo Công ty nghiên cứu thị trường CNTT Gartner, doanh thu toàn cầu của các phương tiện truyền thông xã hội (Social Media) trong năm nay sẽ đạt 10,3 tỷ USD. So với kết quả của năm rồi thì con số này tăng 41,4%. Trong năm 2010, doanh thu của Social Media đạt 7,3 tỷ USD. Đến năm 2015, doanh thu của năm từ Social Media sẽ đạt 29,1 tỷ USD, nghĩa là sau 5 năm tăng gần như 4 lần, các nhà phân tích của Gartner dự báo.

Khái niệm Social Media được các nhà phân tích của Gartner dùng để chỉ các website tạo ra, sử dụng, quảng bá, phân phối và nghiên cứu nội dung phục vụ trước hết cho nhu cầu giao tiếp và tương tác giữa mọi người. Trong đó, nội dung được hiểu là các đoạn text, hình ảnh và video.

Một phần chính doanh thu của Social Media đã và sẽ được hình thành từ quảng cáo, Gartner thông báo. Dự kiến trong năm nay, thu nhập từ quảng cáo trên các mạng xã hội sẽ đạt 5,5 tỷ USD và khoản này sẽ tăng nhanh lên 8,2 tỷ USD vào năm 2012. Quảng cáo ở đây bao gồm cả quảng cáo dạng banner và video clip, và chúng có thể hiển thị trên bất kỳ thiết bị số nào như PC, smartphone và máy tính bảng.

Thu nhập từ các trò chơi trên mạng xã hội trong năm nay ước đạt 3,2 tỷ USD và khoảng 4,5 tỷ USD vào năm tới. Các trò chơi trên mạng xã hội đang cho phép kiếm tiền từ bán vật phẩm ảo và "lên đời" nhân vật trong game, Gartner giải thích. Trong đó, các nhà phân tích đã tính tới doanh thu từ các trò chơi do chính các tác giả nền tảng mạng xã hội thực hiện cũng như doanh thu mà các nhà phát triển độc lập nhận được do triển khai chúng trên các nền tảng khác nhau.

Một phần chính doanh thu từ Social Media đã và sẽ được hình thành từ quảng cáo.
Nguồn thu từ các tài khoản có trả phí và các dịch vụ bổ sung trong năm nay dự kiến sẽ đạt 236 triệu USD và sẽ lên tới 313 triệu USD vào năm 2012. Các nhà phân tích giải thích, chủ yếu, khoản này được hình thành từ việc bán các dịch vụ cao cấp như cung cấp khả năng hiển thị tài khoản theo dạng mở rộng và nhiều chi tiết hơn. Những dịch vụ tương tự được các hãng như LinkeIn - mạng xã hội doanh nghiệp lớn nhất thế giới cung cấp.

 

"Từ góc nhìn doanh thu, thị trường Social Media hiện mới chỉ ở trong giai đoạn đầu của sự phát triển - Neha Gupta, nhà phân tích chính của Gartner kết luận - Cho dù thực tế là số người dùng mạng xã hội đã rất lớn và nhiều người trong số họ đã sử dụng rất nhiều chức năng khác nhau".

Gartner cũng cho rằng, các doanh nghiệp tham gia thị trường Social Media cần phải mở mang các mô hình kinh doanh có mức độ thu hút người dùng mạnh mẽ hơn và buộc người dùng phải quan tâm tới các dịch vụ có trả tiền nhiều hơn. 

Nguồn tin: PCWorld

Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới thiệu

Giới thiệu khoa Công nghệ thông tin

Khoa Công nghệ Thông tin (CNTT) của Trường Trung cấp Quang Trung  được thành lập  theo quyết định số 15/09/QĐHT-QTCo ngày 02/03/2009 của Trường TC Quang Trung. Khoa CNTT tiên phong trong nghiên cứu và ứng dụng CNTT vào hoạt động của Trường, nghiên cứu và cải tiến chương trình và phương...

Thăm dò ý kiến

Tại sao bạn lại chọn nghề CNTT?

Vì dễ kiếm việc làm.

Vì có cơ hội được lương cao.

Vì yêu thích công nghệ.

Tất cả các ý kiến trên

Doanh nghiệp đồng hành

Indigo Technology Systems
Lactien JSC
Công ty CP CNTT SAO THIÊN VƯƠNG