13:23 ICT Thứ ba, 19/03/2024

Menu

Tư vấn trực tuyến

 Mr Tân
 Miss An
  Mr Quân


Hotline:  098 219 6019

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 1


Hôm nayHôm nay : 34

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1010

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 441441

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức » Tin công nghệ

Siêu máy tính hơn triệu tỷ phép tính giây của Fujitsu

Thứ ba - 08/11/2011 09:24
Fujitsu đã nâng công suất siêu máy tính mạnh nhất thế giới lên 28% tới 10,51 petaflops với hy vọng tiếp tục giữ vững vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng "Top-500" vào kỳ ra mắt tới.

Công ty Fujitsu và Viện nghiên cứu khoa học công nghệ tính toán RIKEN vừa tuyên bố nâng công suất siêu máy tính từ 8,16 lên 10,51 petaflops, tức là tăng khoảng 28%. Hệ thống K computer đã dẫn đầu danh sách Top-500 siêu máy tính mạnh nhất thế giới từ tháng 6/2011. Khi đó, siêu máy tính tập hợp từ 672 mô-đun tính toán chứa 68.544 bộ xử lý. Cho đến thời điểm hiện tại, số mô-đun đã tăng lên tới 864 còn số bộ xử lý lên tới 88.128, theo nguồn tin Tech On.

Fujitsu đang lên kế hoạch thông báo việc này tại Hội nghị SC11, sẽ diễn ra từ 12 đến 18/11 ở Seatle, bang Washington, Mỹ. Ở đây, ấn bản về "Top-500" siêu máy tính mạnh nhất thế giới số tiếp theo sẽ được phát hành. Với sự cập nhật hiện tại, hệ thống K (trong tiêng Nhật nghĩa là 10 nghìn triệu triệu) được cho là có thể giữ ngôi đoạt được hồi tháng 6/2011.

Theo mô tả trên website của Fujitsu, siêu máy tính K dựa trên các bộ xử lý 8 nhân SPARC64 VIIIfx và chạy hệ điều hành Linux. Trong mỗi bảng mạch hệ thống có 4 bộ xử lý. Trong thiết bị có sử dụng hệ thống làm mát bằng nước đảm bảo tiêu thụ điện năng thấp. K computer được chế tạo phục vụ cho công tác nghiên cứu khoa học.

 

Người Nhật tăng công suất cho K computer với hy vọng giữ được vị trí siêu máy tính mạnh nhất thế giới.
Cần biết, trước khi xuất hiện K computer, nước Nhật chỉ được giữ ngôi vị siêu máy tính mạnh nhất thế giới vào năm 2004 với hệ thống NEC Earth Simulator đặt tại trung tâm nghiên cứu Earth Simulator Center ở thành phố Yokohama. Như mọi người đều biết, nước Nhật trở lại được danh hiệu siêu máy tính mạnh nhất thế giới chỉ sau khi IBM bỏ công trình phát triển hệ thống Blue Waters. Xin nhắc lại là, IBM thông báo tin này từ tháng 8 năm ngoái và giải thích rằng giải pháp của họ quá phức tạp và tốn kém.


Thông tin về việc nâng công suất cho K computer nối tiếp mạch thông tin về các hệ thống lớp HPC (High-perfomance computing - điện toán hiệu năng cao) cho thấy việc chuyển ngôi trong cuộc cạnh tranh siêu máy tính từ Mỹ sang châu Á. Một tuần trước, siêu máy tính đầu tiên dựa trên nguồn chip Trung Quốc đã được chế tạo. Hệ thống này có công suất tính toán thuộc hàng 20 siêu máy tính mạnh nhất thế giới.

Nguồn tin: PCWorld

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới thiệu

Giới thiệu khoa Công nghệ thông tin

Khoa Công nghệ Thông tin (CNTT) của Trường Trung cấp Quang Trung  được thành lập  theo quyết định số 15/09/QĐHT-QTCo ngày 02/03/2009 của Trường TC Quang Trung. Khoa CNTT tiên phong trong nghiên cứu và ứng dụng CNTT vào hoạt động của Trường, nghiên cứu và cải tiến chương trình và phương...

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết Website Khoa CNTT của Trường Quang Trung?

Search Engine.

Bạn bè giới thiệu.

Liên kết từ website của trường.

Từ tờ rơi giới thiệu nghề CNTT.

Từ nguồn khác.

Doanh nghiệp đồng hành

Indigo Technology Systems
Lactien JSC
Công ty CP CNTT SAO THIÊN VƯƠNG