23:11 ICT Thứ năm, 18/04/2024

Menu

Tư vấn trực tuyến

 Mr Tân
 Miss An
  Mr Quân


Hotline:  098 219 6019

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 1


Hôm nayHôm nay : 57

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1313

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 443425

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức » Tin giáo dục

Một buổi thực hành lớp CNTT

Thứ sáu - 12/07/2013 09:01
Một buổi thực hành lớp CNTT

Một buổi thực hành lớp CNTT

Lớp Công nghệ Thông tin tại trường TCCN Quang Trung mới bắt đầu học từ tháng 10/2012, nhưng đến nay các SV đã làm chủ được việc lắp ráp máy tính từ các linh kiện rời được mua trên thị trường.
Lớp Công nghệ Thông tin tại trường TCCN Quang Trung mới bắt đầu học từ tháng 10/2012, nhưng đến nay các SV đã làm chủ được việc lắp ráp máy tính từ các linh kiện rời được mua trên thị trường và sau đó cài đặt hệ điều hành windows 8, rồi cấu hình để máy tính làm việc theo ý mình, kế đến các SV cài đặt các phần mềm thông dụng như bộ MS Office 10, các phần mềm giúp truy cập Internet như Chrome, FireFox, hay các phần mềm dùng để trao đổi và nói chuyện qua Internet như Skype, Yahoo,… Không những vậy họ còn sử dụng thành thạo các phần mềm này.
Hôm nay các SV lớp CNTT được thầy Thắng giao một nhiệm vụ cụ thể: đó là lắp ráp 3 máy tính để bàn mới cho các NV của trường để thay thế 3 máy đã cũ, không còn phù hợp với công việc của họ nữa.

Các bạn SV được chia theo nhóm. Họ đang lấy các linh kiện từ các thùng carton, kiểm tra các linh kiện xem có đủ và đúng yêu cầu không.



Sau khi được thầy Thắng hướng dẫn các bước phải kiểm tra và trình tự lắp ráp các linh kiện thì các SV bắt đầu tự thực hiện công việc của mình. Nhưng trước tiên phải đọc lại một chút user guide cho chắc cái đã.



Bắt đầu với con CPU, bộ phận quan trọng nhất. Làm sao để lắp quạt giải nhiệt cho nó để nó hoạt động hiệu quả nhất đây. Không khó, đã được các thầy hướng dẫn chu đáo thì chẳng có việc gì khó.



Rồi đến việc ráp các thanh RAM, bộ nhớ của cái máy tính, lên main board. Lắp chiều nào cho phù hợp đây. Cũng không là vấn đề vì đã được thao tác nhiều lần ở các giờ thực hành rồi thì nay trên máy thật cũng vậy.



Gắn các dây nguồn cho main board và đĩa cứng nữa là xong. Chờ chút để kiểm tra cho chắc nhé.



Nhóm bên kia họ cũng đang tích cực làm. Hy vọng là mình cũng không chậm chút nào.



Cuối cùng các nhóm cũng đã lắp ráp xong và chuẩn bị cho công việc tiếp theo là cài đặt hệ điều hành Window 8 và các phần mềm, rồi copy dữ liệu từ máy cũ qua máy mới này nữa là xong.

 
Các SV lớp CNTT đã hoàn thành việc lắp ráp trong vòng 30 phút, khá nhanh, do đã thành thục khi thực hành, nên việc lắp ráp trên máy mới không là vấn đề. Việc cài đặt hệ điều hành và các phần mềm ứng dụng được chuyễn sang buổi thứ nhì vì đã trưa rồi, do việc lắp ráp bắt đầu từ 11g30, sau buổi học về cài đặt các dịch vụ mạng. Các SV tin chắc rằng họ sẽ được thực hành thực tế như thế này cho các môn học khác.
Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới thiệu

Giới thiệu khoa Công nghệ thông tin

Khoa Công nghệ Thông tin (CNTT) của Trường Trung cấp Quang Trung  được thành lập  theo quyết định số 15/09/QĐHT-QTCo ngày 02/03/2009 của Trường TC Quang Trung. Khoa CNTT tiên phong trong nghiên cứu và ứng dụng CNTT vào hoạt động của Trường, nghiên cứu và cải tiến chương trình và phương...

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết Website Khoa CNTT của Trường Quang Trung?

Search Engine.

Bạn bè giới thiệu.

Liên kết từ website của trường.

Từ tờ rơi giới thiệu nghề CNTT.

Từ nguồn khác.

Doanh nghiệp đồng hành

Indigo Technology Systems
Lactien JSC
Công ty CP CNTT SAO THIÊN VƯƠNG