23:34 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Menu

Tư vấn trực tuyến

 Mr Tân
 Miss An
  Mr Quân


Hotline:  098 219 6019

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 2


Hôm nayHôm nay : 116

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1436

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 441867

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Amip ăn não người bị nghi giết chết một em bé

Thứ hai - 17/09/2012 15:49
Mẫu bệnh phẩm lấy từ bệnh nhi chết do ápxe não tại TP HCM vừa cho kết quả dương tính với Naegleria fowleri - loại amip ăn não người. Bác sĩ đang chờ các kết quả xét nghiệm khác trước khi kết luận "bé tử vong vì amip ăn não người'. >'Amip ăn não người' cướp mạng sống một thanh niên/ 'Amip ăn não người' khó tồn tại trong hồ bơi và rau sống

Theo tin VNEXPRESS

Thông tin ban đầu, bệnh nhi tử vong vài ngày trước. Mẫu bệnh phẩm lấy từ bé được một bệnh viện chuyên khoa Nhiễm tại TP HCM xét nghiệm bằng kỹ thuật sinh học cao phân tử. Kết quả cho thấy mẫu bệnh phẩm dương tính với Naegleria fowleri.

Đại diện Trung tâm Pháp y TP HCM đã chuyển các mẫu bệnh phẩm khác lấy từ cháu bé đi xét nghiệm một số nơi. Đại diện Trung tâm Pháp y TP HCM cho hay, khoảng một tuần nữa mới có thể kết luận chính thức amip ăn não người có phải là nguyên nhân gây cái chết của cháu bé.

"Các kết quả xét nghiệm ở nhiều nơi khác nhau hiện vẫn chưa khớp. Chúng tôi còn phải tiếp tục những xét nghiệm khác nữa mới đi đến kết luận", đại diện Trung tâm pháp y TP HCM cho biết.

Theo Tiến sĩ Trần Phủ Mạnh Siêu, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP HCM, hiện trung tâm chưa nhận được báo cáo chính thức về trường hợp bệnh nhi tử vong nghi do amip ăn não người này.

"Khả năng nhầm lẫn giữa amip này với amip kia trong xét nghiệm là có thể xảy ra. Do đó phải xét nghiệm chuyên sâu mới có thể định dạng được amip thuộc loại nào", bác sĩ Siêu nói.

Cuối tháng 8, tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP HCM, một bệnh nhân 25 tuổi quê ở Phú Yên đã được xác định tử vong do Naegleria fowleri.

Theo các chuyên gia ký sinh trùng, amip ăn não người có trong môi trường sông hồ nhưng khả năng gây bệnh cho người là rất hiếm.

Thiên Chương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: amip ăn, não người

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới thiệu

Giới thiệu khoa Công nghệ thông tin

Khoa Công nghệ Thông tin (CNTT) của Trường Trung cấp Quang Trung  được thành lập  theo quyết định số 15/09/QĐHT-QTCo ngày 02/03/2009 của Trường TC Quang Trung. Khoa CNTT tiên phong trong nghiên cứu và ứng dụng CNTT vào hoạt động của Trường, nghiên cứu và cải tiến chương trình và phương...

Thăm dò ý kiến

Tại sao bạn lại chọn nghề CNTT?

Vì dễ kiếm việc làm.

Vì có cơ hội được lương cao.

Vì yêu thích công nghệ.

Tất cả các ý kiến trên

Doanh nghiệp đồng hành

Indigo Technology Systems
Lactien JSC
Công ty CP CNTT SAO THIÊN VƯƠNG