06:04 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

Tư vấn trực tuyến

 Mr Tân
 Miss An
  Mr Quân


Hotline:  098 219 6019

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 1


Hôm nayHôm nay : 42

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1480

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 441911

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Mỹ chi 97 triệu USD xây dựng siêu máy tính thế hệ mới

Thứ tư - 19/10/2011 23:35
Siêu máy tính này được xây dựng cho Phòng thí nghiệm Oak Ridge, có tốc độ 20 petaflops, sử dụng các bộ xử lý đồ họa NVIDIA, chip AMD.

Xây dựng những siêu máy tính tốc độ xử lý nhanh hơn là cuộc đua toàn cầu không bao giờ kết thúc. Hôm thứ Ba 11/10/2011, hãng siêu máy tính Cray công bố đã được Phòng thí nghiệm quốc gia Oak Ridge của Bộ Năng lượng Mỹ trao hợp đồng xây dựng một hệ thống có thể đạt hiệu năng cực đại 20 petaflops (1 petaflops = 1 triệu tỷ phép tính dấu chấm động mỗi giây). Cray cho biết hợp đồng có giá trị hơn 97 triệu USD.

Hệ thống mới này (có tên là Titan) dự kiến sẽ được hoàn thành vào năm 2013. Nó là một nâng cấp lớn của siêu máy tính Jaguar đặt tại Oak Ridge (Jaguar cũng là một hệ thống Cray). Oak Ridge cho biết, Jaguar là siêu máy tính nhanh nhất ở Mỹ với hiệu năng cực đại đạt 2,33 petaflops.

Titan sẽ được xây dựng bằng cách sử dụng các bộ xử lý đồ họa (GPU) và CPU. Mỗi nút tính toán trên hệ thống Jaguar có 2 bộ xử lý AMD Opteron. Một phần của dự án Titan liên quan đến việc loại bỏ một bộ xử lý Opteron và thay thế nó bằng một GPU NVIDIA.

Titan sẽ được các nhà nghiên cứu Oak Ridge sử dụng để "gia tăng tính thực tế của các hệ thống mô phỏng hạt nhân" và "cải thiện khả năng dự báo của các hệ thống mô phỏng khí hậu". Nó cũng sẽ được sử dụng để phát triển và hiểu các "vật liệu nano mới cho pin, thiết bị điện tử…".

Hệ thống nhanh nhất thế giới hiện nay là siêu máy tính K Computer của Nhật Bản, có gần 69.000 chip Sparc 8 lõi và có khả năng đạt 8 petaflops.

Nguồn tin: PCWorld

Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới thiệu

Giới thiệu khoa Công nghệ thông tin

Khoa Công nghệ Thông tin (CNTT) của Trường Trung cấp Quang Trung  được thành lập  theo quyết định số 15/09/QĐHT-QTCo ngày 02/03/2009 của Trường TC Quang Trung. Khoa CNTT tiên phong trong nghiên cứu và ứng dụng CNTT vào hoạt động của Trường, nghiên cứu và cải tiến chương trình và phương...

Thăm dò ý kiến

Tại sao bạn lại chọn nghề CNTT?

Vì dễ kiếm việc làm.

Vì có cơ hội được lương cao.

Vì yêu thích công nghệ.

Tất cả các ý kiến trên

Doanh nghiệp đồng hành

Indigo Technology Systems
Lactien JSC
Công ty CP CNTT SAO THIÊN VƯƠNG