HP tiết lộ kế hoạch sản xuất tablet Windows 8

Sau khi quyết định ngừng phát triển máy tính bảng chạy hệ điều hành của mình là WebOS, HP đã tính chuyện sản xuất tablet dựa trên nền tảng Windows 8 đã tối ưu cho máy tính bảng. Phát ngôn viên của hãng hé lộ sẽ ra mắt tablet này vào năm 2012.
“Chúng tôi đã sản xuất máy tính bảng Windows 7, đó là HP Slate 500, vì thế các bạn có thể đoán được chúng tôi sẽ làm điều gì tiếp theo”, Marlene Somsak, phát ngôn viên của bộ phận máy tính cá nhân của HP, úp mở về kế hoạch mới.
 
Người đại diện của HP cho biết, máy tính bảng Windows hiện tại của hãng được chủ yếu sử dụng trong bệnh viện, cơ sở y tế và các tổ chức tài chính. Bà Somsak không cho biết HP sẽ phát triển một sản phẩm tương tự như Slate 500 với hệ điều hành Windows 8 hay sẽ tung ra một sản phẩm khác hướng tới nhóm đối tượng người dùng cá nhân bên cạnh nhóm khách hàng doanh nghiệp.
 
 
TouchPad là thất bại đáng tiếc của HP trong cuộc chạy đua trên thị trường máy tính bảng.
 
Có một điều mà phát ngôn viên của HP nhấn mạnh là hãng này sẽ vẫn tiếp tục sản xuất máy tính bảng mặc dù đã thất bại với TouchPad. HP đã phải ngừng sản xuất TouchPad chỉ sau 7 tuần ra mắt do doanh số quá thấp.
 
“Chắc chắn rằng chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục tham gia vào thị trường máy tính bảng mặc dù chúng tôi đã ngừng sản xuất tablet chạy hệ điều hành WebOS”, Somsak khẳng định.
 
Trước khi TouchPad được ra mắt hồi tháng 7, đã có nhiều tin đồn cho hay hãng này đang hợp tác với Microsoft để sản xuất tablet Windows 8. Tuy nhiên, sau khi TouchPad “thất bại ê chề”, chưa có thông tin nào cho hay hãng này có còn muốn gia nhập thị trường tablet nữa hay không, thậm chí đã có thông tin HP đang rao bán bộ phận máy tính cá nhân.
 
Tuy nhiên, tân CEO Meg Whitman đang thực sự nghiêm túc xem xét lại kế hoạch từ bỏ thị trường máy tính cá nhân mà người tiền nhiệm Léo Apotheker đưa ra. Bởi chắc chắn sẽ có sự khác biệt giữa TouchPad đã thất bại với những tablet Windows 8.
 
Bên cạnh HP, Dell cũng đang kết hợp chặt chẽ với Microsoft để phát triển máy tính bảng Windows 8. “Các sản phẩm mới sẽ ra mắt trong quý III/2012”, theo thông tin trên trang DigiTimes.
 
Các nguồn tin của DigiTimes cũng cho hay Acer và Asus sẽ tiếp tục ra mắt máy tính bảng Android để hướng tới người dùng cá nhân, trong khi đó, Dell và Lenovo tập trung vào phân khúc khách hàng doanh nhân. Hiện tại, Lenovo vẫn chỉ sản xuất tablet dựa trên nền tảng Android của Google.

Nguồn tin: Dân Trí