14:37 ICT Thứ ba, 19/03/2024

Menu

Tư vấn trực tuyến

 Mr Tân
 Miss An
  Mr Quân


Hotline:  098 219 6019

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 1


Hôm nayHôm nay : 40

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1016

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 441447

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức » Tin công nghệ

Kỷ nguyên điện toán mới - Hệ thống xử lý thông tin tích hợp chuyên gia

Thứ ba - 08/05/2012 01:14
Tại bất kỳ thời điểm nào, doanh nghiệp đều phải đương đầu với hàng loạt những vấn đề và thách thức, mà một trong số đó là các hệ thống quản lý thông tin được xây dựng và phát triển không linh hoạt, đặc biệt khi phát sinh nhu cầu mở rộng kinh doanh trong tương lai.

Trên thực tế, các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực và ngành nghề khác nhau đều có nhiều loại hình và tải công việc cũng rất khác nhau. Chẳng hạn như các hệ thống giao dịch phục vụ hàng nghìn, thậm chí hàng triệu người dùng trong cùng một thời điểm, luôn luôn đòi hỏi sự sẵn sàng 24/7, hoặc các hệ thống phân tích dù với số lượng ít người dùng hơn nhưng lại đòi hỏi hệ thống điện toán phức tạp hơn. Thách thức đặt ra ở cả hai trường hợp này là làm thế nào để đáp ứng toàn bộ những nhu cầu đó để vận hành hiệu quả nhiều tác vụ khác nhau?

Có hai hướng tiếp cận hiện đang được sử dụng: Hướng tiếp cận thứ nhất là các doanh nghiệp có thể chuẩn hóa trong một hệ thống máy tính duy nhất và sử dụng hệ thống này cho tất cả những tác vụ kinh doanh của họ. Hoặc, hướng tiếp cận thứ hai là họ có thể mua nhiều hệ thống máy tính khác nhau, mỗi hệ thống này được tối ưu hóa cho một hoặc nhiều loại tải công việc khác nhau mà họ phải thực hiện.

Với những doanh nghiệp chỉ tập trung chuẩn hóa trong một hệ thống máy tính, hệ thống của họ có thể đáp ứng tốt cho những tác vụ cụ thể, nhưng nó sẽ có xu hướng bị hạn chế với nhiều tải công việc đòi hỏi mức độ chuyên sâu khác. Và vì vậy, các hệ thống này sẽ không đáp ứng được tất cả các nhu cầu của doanh nghiệp.

Trong khi đó, đối với những doanh nghiệp xác định giải ngân nguồn lực của mình cho nhiều hệ thống khác nhau thì thách thức của họ luôn là vấn đề quản lý: quản lý phần mềm, quản lý hệ thống, quản lý hỗ trợ…. Tất cả những nguồn lực quản lý phát sinh thêm này có thể khiến họ mất nhiều thời gian và tiêu tốn nhiều chi phí và nguồn nhân lực hơn.

Vì vậy, thách thức lớn nhất đối với các doanh nghiệp này chính là việc xây dựng một danh mục gồm nhiều hệ thống được tối ưu hóa cho các tải công việc khác nhau, trong khi vẫn đảm bảo hệ thống CNTT đó vận hành và sử dụng một cách dễ dàng – đây là một mô hình mới gồm các hệ thống tích hợp chuyên dụng.

Với 100 năm kinh nghiệm hợp tác với hàng nghìn khách hàng và đối tác khác nhau trên thế giới, IBM biết rõ các tổ chức và doanh nghiệp đánh giá cao sự chuyển đổi này như thế nào. Các lãnh đạo CNTT đã nói với chúng tôi rằng: “Tôi muốn có các hệ thống máy tính chiếm ít không gian hơn và triển khai nhanh chóng hơn. Nhưng cần đảm bảo rằng tôi vẫn có thể tái sử dụng các tài sản CNTT hiện có, những kỹ năng cũng như phần mềm”. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp muốn hướng tới các hệ thống có khả năng linh hoạt cao của điện toán đám mây nhưng tính đơn giản của một thiết bị phần cứng. Hãy thử tưởng tượng nếu chúng ta có thể phát triển những hệ thống mới có thể đáp ứng tất cả những nhu cầu đó, đồng thời cải thiện đáng kể những trải nghiệm của khách hàng, thì điều đó sẽ tốt thế nào.

IBM đã và đang làm việc không ngừng để giải quyết thách thức này. Hiện tại, IBM đang phát triển các hệ thống hoàn toàn mới, kết hợp khả năng linh hoạt cao của các hệ thống đa mục đích với tính đơn giản, tối ưu hóa tải công việc thường thấy trong một thiết bị phần cứng, đồng thời hệ thống này được tích hợp những tính năng chuyên dụng cao cấp - chuyên sâu trong các khâu kinh doanh, triển khai, quản lý, tự động hóa và tối ưu hóa hạ tầng CNTT.

Những hệ thống mới này được thiết kế đảm bảo tích hợp đầy đủ các giải pháp được tối ưu nhằm mang lại hiệu năng mạnh mẽ và hiệu quả cao nhất. Chúng sẽ khiến cho mỗi chu trình trong vòng đời CNTT trở nên dễ dàng hơn, nhờ được tích hợp tính năng quản lý toàn bộ hệ thống. Những hệ thống này cũng sẽ được cấu hình trước cho những giải pháp doanh nghiệp hoặc giải pháp ngành cụ thể, và chỉ cần mất vài tiếng thay vì hàng tuần để thiết lập và triển khai.

Không còn nghi ngờ gì nữa, chỉ nay mai thôi, một mô hình điện toán mới gồm những hệ thống tích hợp chuyên dụng này sẽ giúp chúng ta mở ra một kỷ nguyên mới cho nền công nghệ điện toán – công nghệ điện toán thông minh hơn.
 
Baruch Rubin, Giám đốc bộ phận Công nghệ và Hệ thống, IBM Việt Nam

 

Nguồn tin: Tin tức tổng hợp

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới thiệu

Giới thiệu khoa Công nghệ thông tin

Khoa Công nghệ Thông tin (CNTT) của Trường Trung cấp Quang Trung  được thành lập  theo quyết định số 15/09/QĐHT-QTCo ngày 02/03/2009 của Trường TC Quang Trung. Khoa CNTT tiên phong trong nghiên cứu và ứng dụng CNTT vào hoạt động của Trường, nghiên cứu và cải tiến chương trình và phương...

Thăm dò ý kiến

Tại sao bạn lại chọn nghề CNTT?

Vì dễ kiếm việc làm.

Vì có cơ hội được lương cao.

Vì yêu thích công nghệ.

Tất cả các ý kiến trên

Doanh nghiệp đồng hành

Indigo Technology Systems
Lactien JSC
Công ty CP CNTT SAO THIÊN VƯƠNG